ReadyPlanet.com
dot
สมัครรับข่าวสารและสอบถามข้อมูล
dot
dot
..
dot
bullet.
dot
dot
bulletตู้เสื้อผ้า
bulletครัว
bulletตู๊หนังสือ
bulletระบบบานเลื่อน
bulletการใช้บริการ
dot
dot
bulletรวมภาพผลงาน
bulletภาพผลงานลูกค้าโครงการ
dot
dot
bulletคำถามถามบ่อย
dot
dot
bulletรู้จักวัสดุ
bulletเลือกสีและมือจับ
bulletอุปกรณ์สำหรับตู้เสื้อผ้า
bulletอุปกรณ์สำหรับชุดครัว
bulletระบบบานเลื่อนตู้
dot
dot



เพิ่มเพื่อน


คำถามถามบ่อย article

Share


บีฟอร์ยูคิดราคาอย่างไร  

 เราคิดราคาโดยดูจากแบบ ทั้งนี้ขึ้นอยู่กับว่า
1. ใช้ชิ้นส่วนการใช้สอยแบบไหนบ้าง เช่นถ้าเลือกแบบใช้สอยที่มีลิ้นชักมาก ราคาก็จะสูงกว่าแบบที่มีชั้นโล่ง
2. วัสดุที่เลือกใช้ เป็นสีอะไร สีขาวราคาจะประหยัดกว่าสีลายไม้ เช่นสีบีช สีวอลนัท หรือ
3. บานประตูกระจกใสราคาประหยัดกว่ากระจกเงาและกระจกฝ้า

 


Particle Board คืออะไร

 ปาร์ติเกิลบอร์ดคือแผ่นไม้ที่ผลิต จาก การนำไม้ตามธรรมชาตืมาบดย่อย เป็นชิ้นขนาดเล็กๆ และนำมาอัดเข้ารูปเป็นแผ่นด้วยความร้อน กาวพิเศษ และแรงอัด พร้อมการผ่านกระบวนการทางเคมี โดยจะผลิตเป็นแผ่นสำเร็จรูปขนาด 1200 x 2400 มม. และ ขนาด 1800 x 2400 มม. และมีขนาดความหนาต่างๆกัน เช่น ขนาดหนา 3 มม. , 9 มม.,16 มม., 19 มม., เป็นต้น โดยแผ่นที่ผลิตได้ยังเป็นแผ่นเปลือย ที่จะต้องนำไปปิดผิว ภายนอกก่อนนำไปผลิตเป็นเฟอร์นิเจอร์ ต่อไป

 


Melamine คืออะไร

  เมลามีน คือวัสดุชนิดหนึ่งที่คล้ายคลึงกับพลาสติก แต่มีความสามารถในการทนทานต่อความร้อนและรอยขูดขีด นำไปใช้ผลิต เป้นวัสดุหลายชนิด และนำมาผลิตเป็นผืน ที่มีสีต่างๆกัน หรือมีการพิมพ์เป็นลวดลายไม้ สีต่างๆกัน เพื่อนำมาปิดเป็นผิวเคลือบลงบนวัสดุแผ่นต่างๆ เช่นแผ่นปาร์ติเกิลบอรืดที่นำมาผลิตเป็นเฟอร์นิเจอร์ โดยนอกจากผิวเมลามีนแล้ว ยังมีผิวชนิดอื่นๆที่นำมาปิดบน ปาร์ติเกิลบอร์ดอีกเช่น กระดาษ พีวีซี แต่มีคุณสมบัติความทนทานที่ด้อยกว่า เมลามีน

 


บิลท์อินคืออะไร

 บิลท์อิน หมายถึงเฟอร์นิเจอร์ ที่ติดตั้งเข้ากับพื้นที่ ไม่มีซอกมุม ไม่ว่าจะเป็นมุมเสา คาน หรือพื้นที่โค้งเว้าโดยไม่เคลื่อนย้ายไปไหน ทำให้ได้เฟอรืนิเจอรืที่กลมกลืน กับลักษณะอาคาร ไม่มีซอกเล็กซอกน้อยที่เก็บฝุ่น สามารถใช้ประโยชน์ได้เต็มที่ รวมทั้งสร้างความรู้สึกสง่า หรูหราให้กับบ้าน

 


บ้านอยู่อาศัยแล้วถ้าใช้เฟอร์นิเจอร์บิลท์อิน เวลาติดตั้งจะมีปัญหาหรือไม่

 ปรกติแล้วงานเฟอร์นิเจอร์บิลท์อิน จะแบ่งรุปแบบการทำงานออกได้เป็น 3 รูปแบบคือแบบที่ 1 กรณีเป็นลักษณะงานไม้จริง ช่างจะขึ้นโครงรูปตู้ และทำงานสีจนแล้วเสร็จที่บริเวณบ้านของลูกค้า ซึ่งวิธีนี้จะต้องเป้นบ้านที่ยังไม่มีการเข้าอยู่ เพราะในระหว่างการทำงานของช่าง จะเกิดฝุ่นไม้,ฝุ่นสีและกลิ่นสีรบกวนการอย่อาศัยอย่างมากแบบที่ 2 กรณีเป็นลักษณะงานไม้จริง เช่นแบบที่ 1 แต่ช่างจะขึ้นโครงและทำงานสีพ่นไปเป็นส่วนใหญ่ที่โรงงาน และจะขนย้ายมารประกอบเข้าพื้นที่ที่บ้านลูกค้า และจะมำงานเก็บสีในส่วนที่ติดเข้ากับตัวบ้านลูกค้า และงานรายละเอียด ต่างๆ ซึ่งก็จะรบกวนการอยู่อาศัยเหมือนแบบที่ 2 แต่ในปริมาณที่น้อยกว่าแบบที่ 3 กรณีเป็นงานเฟอร์นิเจอร์แบบปาร์ติเกิลบอร์ด ในแบบเดียวกับของ บีฟอร์ยู ซึ่งจะผลิตเฟอร์นิเจอร์จนแล้วเสร็จ จากโรงงานและนำไปประกอบเข้าที่ ที่บ้านลูกค้า ซึ่งจะมีงานทีบ้านลูกค้าเพียงแค่งานประกอบ งานตัดชิ้นส่วนบางชิ้นเพื่อให้เข้าที่ ซึ่งเหมาะที่จะติดตั้งกับบ้านที่มีการเข้าอยู่แล้ว โดยไม่ต้องกังวลเรื่องฝุ่นและกลิ่นสี เนื่องจากไม่มีงานทำสีที่บ้านลูกค้า

 


การสั่งซื้อและติดตั้งใช้เวลานานแค่ไหน

 ปรกติถ้าสามารถสรุปรูปแบบและราคา และตกลงสั่งผลิตแล้ว จะใช้เวลาในการผลิตประมาณ 15 วัน และใช้เวลาติดตั้งที่บ้านลูกค้า เพียง 1 วัน หรือประมาณ 4-6 ชม.

 


งานออกแบบมีค่าใช้จ่ายหรือไม่

  ในช่วงต้นที่ให้บริษัท ประเมินราคา จากขนาดที่ลูกค้าให้มา ทางบริษัทไม่คิดค่าใช้จ่ายใดๆทั้งสิ้น และเมื่อท่านต้องการให้บริษัทดำเนินการออกแบบ บริษัทจะขอรับชำระมัดจำ ขั้นต่ำ 2,000 บาท ส่วนที่เกินกว่านี้ขึ้นอยู่กับปริมาณชิ้นงานที่ให้ออกแบบ  และหากว่าท่านตกลงสั่งผลิต เราจะหักคืนส่วนที่มัดจำนี้ให้

 


 

 

Share


ต้องการติดต่อกรุณากรอกข้อมูล :
ชื่อ :  *
นามสกุล :  *
E-mail Address :  *
โทร :  *
ลักษณะอาคาร : คอนโดมิเนียม
บ้านเดี่ยว
ทาวน์เฮาส์
อพาร์ทเม้นท์
อื่นๆ
ชื่อโครงการ/ชื่อหมู่บ้าน :  *
แบบบ้านหรือขนาดห้อง :
จังหวัดที่ติดตั้ง :
เฟอร์นิเจอร์ที่ต้องการ : ตู้เสื้อผ้า
ตู้หนังสือ
บานเลื่อน
ส่งแปลน/ภาพถ่าย :
แจ้งข้อมูลเพิ่มเติม :



คำถามถามบ่อย